ล้างพิษตับ บ้านรักสุขภาพสัตหีบ. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

ดีท๊อกซ์ ล้างพิษ การป้องกันการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี

ดีท๊อกซ์ ล้างพิษ การป้องกันการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี
การดีท๊อกซ์ ล้างพิษตับ ล้างลำไส้ ควรทำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง หรือว่า 6 เดือนต่อ 1 ครั้งนั้นเอง ซึ่งถือว่ากำลังดี พอดีไม่มากและก็ไม่น้อยเกินไปที่เราจะทำความสะอาดบ้านหลังใหญ่ของเรา ซึ่งเต็มไปด้วยของเสียต่าง ๆ มากมาย  หากเราได้ศึกษาธรรมมะก็จะรู้ว่าเรือนกายเรานี้ล้านแล้วแต่บรรจุด้วยเครื่องเหม็น ของเหม็นต่าง ๆ มากมาย ซึ่้งหมักหมมอยู่ในร่างกายนานนับเดือน นานนับปี เดือนแล้วเดือนเล่า ปีแล้วปีเล่า แล้วเราลองคิดดูเถิดว่ามันจะเป็นอย่างไร  แต่ร่างกายของเรานั้นถูกออกแบบมาอย่างน่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก เราจึงไม่เป็นอะไร  

แต่ก็นั่นแหละสิ่งทั้งหลายเกิดมาแล้ว ย่อมมีเสื่อมสลายตามกาลเวลา อย่างที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสว่า สิ่งทั้งหลายล้วนแล้วเกิดมา  ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป  ซึ่งมันเป็นเช่นนั้นเอง  ไม่มีสิ่งใดเกิดมาแล้วจะคงสภาพเหมือนเดิมย่อมไม่มี  แต่จะน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมด้วยเช่นกัน

การดีท๊อกซ์ ล้างพิษ ล้างลำไส้ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นได้ขับสารพิษต่าง ๆ ที่สะสมมาเป็นเวลานาน ให้ร่างกายของเรานั้นสะอาดขึ้นบ้างตามสมควร หากเปรียบแล้วก็เหมือนกับ การถ่ายน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ กรองอากาศ กรองน้ำมันต่าง ๆ ก็เพื่อให้ระบบเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพยิ่งขึ้น และยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ให้นานยิ่งขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น  ซึ่งหากเรามองภาพนี้แล้วก็จะเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น หากนำมาเปรียบเทียบกับร่างกายของเรา จะสังเกตุว่ารถยนต์คันไหนได้รับการบำรุงรักษาที่ดีแล้ว อายุการใช้งานก็จะนานกว่าคันที่ไม่ได้บำรุงรักษาเลย  ร่างกายของเราก็ฉันนั้นหากเรามีการดูแลรักษาตามสภาพ ตามกาลเวล อายุของเราก็จะยืนนานได้เช่นกัน

นอกจากนั้นอาหารที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นอาหารที่มีกากใยสูง  ซึ่งอาหารที่มีกากใยสูงนั้นล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยในเรื่องระบบลำไส้ เช่น ข้าวกล้อง ผักทุกชนิด ผลไม้ หรือแม้แต่สมุนไพรก็มีเช่น เม็ดแมงลัก ลูกสำรอง เป็นต้น   นอกจากนั้นก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีก เช่น ไม่รับประทานอาหารขยะ ไม่นอนดึก ไม่่เครียด ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และอย่าลืมออกกำลังกายทุก ๆ วัน วันละ 30 นาที ก็จะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายของเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น